Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Trong hành lý xách tay để gì?

Đi du lịch bằng phi cơ, ngoài việc sắp xếp hành lý ký gửi, hành lý xách tay cũng tốn khá nhiều thời kì của bạn để chuẩn bị. Những vật dụng nào bạn nên mang theo trong suốt hành trình? Hãy để Btrip mách bạn nhé!
>>> Có thể bạn đang tìm: du lịch hàn quốc
1. giấy tờ tùy thân Việc thất lạc giấy má tuỳ thân sẽ nghiêm trọng hơn thất lạc những vật dụng bình thường. Bạn cần lúc nào cũng mang theo mình – Ảnh: sưu tầm 



Thứ đặc biệt quan yếu trong hành lý của bạn chính là giấy má tuỳ thân. Nếu bạn đi du lịch nước ngoài, hãy bảo đảm bạn đã chuẩn bị kỹ Chứng minh thư, hộ chiếu, và các loại vé đã book được. Không thiếu những cảnh huống dở khóc dở cười khi hành khách chỉ còn ít phút nữa để check in mà giấy má quan yếu nhất lại không có. Trước khi bước ra khỏi nhà, bạn cần kiểm tra lại thật kỹ những loại giấy má quan yếu cấp thiết trong chuyến bay nhé!

Đặc biệt đối với các bạn đi du học, các loại giấy tờ nhập học hay giấy má quan yếu khác nên được bỏ vào hành lý xách tay. Không nên bỏ những loại giấy tờ này vào hành lý ký gửi khi bay nước ngoài. Hành lý có thể sẽ được gửi thẳng khi nối chuyến, cho nên bạn không thể lấy hành lý gửi ở trường bay để xuất trình giấy má đó.
2. Ví tiền Chuẩn bị một ít tiền mệnh giá nước ngoài sẽ rất tiện đó – Ảnh: sưu tầm 



Bạn không nên để tiền trong hành lý ký gửi. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn một ít tiền mệnh giá của nước bạn sắp sửa tới. Trong túi bạn nên có tiền để tiêu trong những tình huống cần thiết.
3. Đồ ăn nhẹ Nên chọn các loại snack khô và không gây mùi – Ảnh: sưu tầm 

Nếu chuyến bay dài, bạn nên chuẩn bị một ít đồ ăn vặt đơn giản như bánh snack, trái cây không cần lột vỏ, vv.. để bảo đảm bạn có thứ lót dạ khi cần, đồng thời bổ sung năng lượng khi chuyến bay chưa cung cấp bữa ăn. Bạn cũng có thể kiệm ước được tiền vì hồ hết đồ ăn ở sân bay khá đắt đỏ.

Bạn tránh chọn đồ ăn dễ gây mùi và dễ bị dây bẩn. Theo quy định của trường bay, những đồ ăn có nước như trái dừa, hay mít, sầu riêng có mùi sẽ không được mang theo. Còn lại những đồ ăn khô, không ngâm nước như xôi, bánh, hoa quả.. thì có thể mang theo để ăn trong hành trình.
4. Điện thoại, tai nghe, cục sạc Các thiết bị liên lạc, bạn nhớ phải luôn mang theo mình nhé – Ảnh: sưu tầm 



Chớ quên điện thoại dù bạn đã ở trường bay, bạn vẫn cần liên lạc với người nhà nếu có vấn đề phát sinh. song song bạn nhớ chuẩn bị một ít nhạc trong máy và tai nghe. Chuyến bay dài sẽ dễ chịu hơn khi bạn có thể thưởng thức âm nhạc. Điều này thường được áp dụng đối với những hành khách dễ bị say máy bay hoặc mắc chứng lo âu.
5. Áo khoác ngoại giả chiếc áo khoác cũng là một phụ kiện thời trang ăn ảnh – Ảnh: sưu tầm 



Nhiệt độ trên máy bay có thể khá lạnh. Bạn cũng chẳng thể nắm chắc tình hình thời tiết tại địa điếm đến. Hãy cầm theo một chiếc khăn quàng, hoặc áo khoác, áo len mỏng để hộ thân. Chịu đựng nhiệt độ thấp trong chuyến bay dài có thế khiến bạn bị cảm lạnh. Chuyến du lịch nên chi sẽ mệt mỏi và mất vui đấy.
6. Thuốc

Thuốc rất cấp thiết, nhất là khi du lịch. Những loại thuốc thông dụng như dầu gió, thuốc đau bụng, chống say, chống dị ứng.. nên được chuẩn bị kỹ và mang theo bên mình. Một cơn cảm lạnh đột nhiên có thể sẽ phá hỏng chuyến đi nếu không được coi ngó kịp thời.
7. Quần áo Những vật bất ly thân trong hành lý xách tay của bạn là gì? – Ảnh: sưu tầm 



Một bộ đồ lót và đôi tất sạch trong vali xách tay luôn có ích. Bạn sẽ nhận giả bộ này trong trường hợp vali ký gửi bị thất lạc.
8. Sách, báo, tập san… Một quyển tùng san sẽ khiến giúp chuyến bay bớt nhàm chán hơn – Ảnh: sưu tầm 



Một quyển sách, tập san, hay chiếc Ipad sẽ giúp bạn đỡ nhàm chán trong chuyến bay. Tuy nhiên nếu bạn là người dễ bị say phi cơ, bạn hạn chế đọc trong hành trình nhé.
9. Những món đồ có giá trị

Những đồ trang sức hay đồ vật có giá trị cao bạn nên cất trong hành lý xách tay nhé. Gửi trong hành lý ký gửi sẽ khiến bạn lo lắng và không thoải mái trong suốt chuyến đi.
10. Máy ảnh Đừng quên mang theo máy ảnh bên mình để kịp thời chụp lại những phút giây đáng nhớ – Ảnh: sưu tầm Thế giới tuyệt đẹp qua ống kính camera trên tàu bay – Ảnh: sưu tầm 



Máy ảnh là thiết bị chẳng thể thiếu cho chuyến du lịch của rất nhiều người. Các loại máy ảnh dù lớn hay bé, từ hạng du lịch đến hạng chuyên nghiệp đều được cầm lên tàu bay. Để tránh mất mát và hư, bạn nên xách tay thay vì gửi trong hành lý ký gửi. Bạn thậm chí có thể lưu lại các phút giây tuyệt đẹp từ trên cao khi chụp ảnh từ cửa sổ tàu bay đấy!
11. Bí quyết dành cho các chị em 
chăm sóc bản thân để luôn tươi mới ở bất cứ chặng đường nào – Ảnh: sưu tầm 
a. Trong chuyến bay, bạn nên buộc tóc mình nhẹ nhàng với một chiếc khăn lụa để tóc không bị rối và dễ dàng nghỉ ngơi.

b. Các bạn gái đừng mang gương và lược chải tóc nhé. Ngồi liên tiếp hàng giờ sẽ khiến bạn trông thật vật vờ khi phi cơ đáp cánh đấy.

c. Bạn nên chuẩn bị một chút kem dưỡng ẩm dành cho da mặt và da tay. Không khí trên tàu bay khá hanh khô, lotion với mùi thơm nhẹ sẽ giúp bạn mềm mại và thoải mái hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét