Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Cung điện Changgyeong

Du lịch hàn quốc - Nằm ở trung tâm thủ đô Seoul, Cung điện Changgyeong được xây dựng lần trước hết bởi vị vua thứ tư ở triều đại Joseon, vua Sejong (1418-1450) để cha mình là vua Tajong tiện việc ngơi nghỉ. Sau này nó trở nên hậu cung cho các cung phi và hoàng hậu. Trong suốt những năm vua Sejong cai trị (1469-1494), cung điện đã được chỉnh tu và đổi tên thành Cung điện Changgyeong. Về sau, Cung điện Changgyeong đã trở nên công viên dành cho động thực vật khi Phát xít Nhật vào chiếm đóng. Năm 1983, Cung điện Changgyeong được di dời. Vài năm sau đó, Cung điện Changgyeong được phục hồi lại tên cũ của mình. 

Qua lối mòn vào Cung điện Changgyeong, cổng Honghwa, du khách sẽ bắt gặp cầu Okcheon. hồ hết các cung điện thời Joseon đều có một chiếc cầu cong cong bắc ngang qua cái ao nhỏ, rưa rứa như cầu Okcheon này. Myeongjeong là chiếc cổng lâu đời nhất vẫn còn tồn tại từ thời Joseon đến giờ. Qua cổng Myeongjeong là thư phòng của đức vua, mọi cánh cửa đều phải hướng về Nam theo đúng tư tưởng đạo nho. Trên các tảng đá ngoài sân, còn có vết khắc tên các sắc quan trong triều. Sau cổng Myeongjeong, ở góc trên bên trái có Sungmundang. Đây là tòa nhà được xây dựng dựa trên độ dốc của núi. Đây chính là nét đặc biệt của các mái nhà, nó tuân theo một quy luật nhất mực để làm ra sự cao thấp khác nhau giữa các mái nhà. 
>>> Tour du lịch hàn quốc

Hậu cung Changgyeonggung 

Còn Tongmyeongjeon được xây dựng là để dành cho Hoàng hậu, là tòa nhà lớn nhất trong Cung điện Changgyeong, du khách có thể dễ dàng nhận ra những chi tiết tinh tế trong cấu trúc kiến tạo tòa nhà này. Rời khỏi Tongmyeongjeon, băng qua những mỏm đá trắng, du khách sẽ bắt gặp Jagyeongjeon. Nhìn theo hướng Đông Nam của Jagyeongjeon là Punggidae. Punggidae là một phương tiện dùng để đo lường. Nó là một cái cột dài có buộc một mảnh vải, dùng để kiểm tra véc tơ vận tốc tức thời và cấp gió. tiếp rảo bước theo hướng Bắc, du khách sẽ phát hiện ra mặt hồ lớn tên gọi Chundangji. Thật ra một nửa hồ khi xưa chính là ruộng lúa do chính tay nhà vua cấy cày, nhưng khi Nhật vào chiếm đóng, ruộng lúa đã bị nhổ đi, thay vào đó là những chiếc tàu nhỏ trang hoàng nổi bập bềnh trên nước. hiện tại thì hồ nước này dùng để trồng các loài cây sống trong nước.
>>> Tour hàn quốc trọn gói

0 nhận xét:

Đăng nhận xét