Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Đến với phố cổ Lampang tại Thái Lan

Du lich Thai Lan gia re - Thị thành cổ Lampang nằm ở miền Bắc Thái Lan là một địa danh quyến rũ để tham quan du lịch bởi thiên nhiên xinh đẹp và nhiều di tích lịch sử cổ kính.

Nằm giữa thung lũng có sông Wang hiền hòa chảy qua, Lampang được bao bọc bởi nhiều dãy núi nên thơ. Nhiều thế kỷ nay, vùng đất này lừng danh với nghề làm gốm. Gốm mang lại sự thịnh vượng cho phố thị và tô điểm cho những chùa chiền, đền đài lộng lẫy.

Đến Lampang bằng cách nào

Từ tỉnh thành Bangkok các bạn có thể đến Lampang bằng xe Bus, mất khoảng tám tiếng. Còn nếu đi từ Chiêng Mai chỉ mất một tiếng.


Nếu đến Lampang vào cuối tuần thì tối thứ Bảy và Chủ nhật sẽ là dịp để du khách thả phanh nếm thử các món ngon trong vùng. Khu chợ đêm trên phố Kad Kong Ta với hàng trăm món ăn dân dã tỏa mùi thơm lừng.
>>> Đăng ký ngay: du lich thai lan 2016
Chơi gì ở Lampang

Người dân Lampang bình dị và thanh thoát chứ không tíu tít như dân ở các thành thị lớn của Thái Lan. Họ cứ thong dong đi, thư thả nghỉ, giao hội trước cửa nói chuyện rôm rả với nhau và luôn nở nụ cười hiền hậu.

Buổi chiều, du khách thường đến chiêm bái tòa Phật tháp trong ngôi đền Chalermprakiat trên đỉnh núi Pu Yak. Trong ánh hoàng hôn, khi mây đã thưa dần, nhìn xuống những cánh rừng dày đặc bên dưới thấy sao mà thăm thẳm.


Chùa có ngôi tháp khá lớn được dát vàng ròng, dưới những mái ngói cong vút là dãy chuông đồng cứ ngân nga mỗi lần có làn gió nhẹ thổi qua.

>>> Tham khảo: di du lich singapore
Từ Lampat, khách thuê xe đi chỉ vài chục cây số đổ lại là sẽ đến với nhiều địa danh quyến rũ khác. Nào là suối trong rừng, hang động còn dấu tích của người sống cách đây vài ngàn năm, nhưng thúc nhất có nhẽ là khu bảo tàng voi Thái Lan.

1 nhận xét:

  1. Thông tin tác giả chia sẻ về đất nước Thái Lan rất lôi cuốn. Ai đang có ý định đi du lịch Thái Lan tự túc thì tham khảo vé máy bay giá rẻ của Cánh Chim Việt tại http://www.canhchimviet.com.vn để tiết kiệm chi phí đi lại nhé!

    Trả lờiXóa